xem tại: nguyên nhân uống cà phê chết sớm ở người tăng huyết áp

để bắt đầu ngày mới, không còn một số người chọn uống cà phê espresso nữa. Loại đồ uống có chứa caffein này là sản phẩm chính giúp chống buồn ngủ, tăng cường sự tỉnh táo và mở rộng các lợi ích sức khỏe khác nhau đã được nghiên cứu.

một số thứ vượt quá là khủng khiếp, và điều này có thể áp dụng cho cà phê espresso. Đối với những người bị huyết áp cao hoặc huyết áp cao, cà phê espresso có thể gây tử vong. nghiên cứu mới nhất cho thấy tác dụng của cà phê espresso có thể gây ra cái chết tức thời ở những bệnh nhân tăng huyết áp . Làm thế nào có thể muốn điều đó được?

chứa hàng chục nghìn người tham gia
được công bố trên tạp chí của hiệp hội tim mạch vành (JAHA) vào ngày 21 tháng 12 năm 2022, các nhà nghiên cứu Nhật Bản muốn khám phá tác động của cà phê espresso và trà xanh đối với nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch (CVD) ở những người mắc bệnh với tăng huyết áp quá mức.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập hồ sơ từ nghiên cứu thuần tập hợp tác Nhật Bản để đánh giá nguy cơ ung thư (JACC), một nghiên cứu bắt đầu từ năm 1988 và 1990. Từ hàng trăm nghìn dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã sàng lọc 18.609 người tham gia (thường là phụ nữ) ở độ tuổi 40–79 tuổi.

Tính toán lượng cà phê và trà thiếu kinh nghiệm và nhu cầu của bệnh cao huyết áp

chủ yếu dựa trên chủng máu của họ, các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thành 5 loại:

phù hợp nhất và hàng ngày: Huyết áp mô học (SBP) <130 mmHg hoặc huyết áp tâm trương (DBP) <85 mmHg.
bình thường đến cao: SBP 130–139 mmHg hoặc DBP 85–89 mm Hg.
cao huyết áp 1: SBP 140–159 mmHg hoặc DBP 90–99 mmHg.
tăng huyết áp độ 2: HATT 160–179 mmHg hoặc HATTr 100–109 mmHg.
tăng huyết áp độ ba: HATT ≥180 mmHg hoặc HATTr ≥110 mmHg.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng chia những người đóng góp theo tần suất uống cà phê espresso và trà xanh, cụ thể là từ “gần như mỗi ngày”, “3-4 cốc mỗi tuần”, “1-2 cốc mỗi tuần”, “1-2 cốc mỗi tháng”, và “gần như không có cách nào”. Đối với những người “gần từng ngày”, các nhà nghiên cứu chia người đóng góp theo cốc, cụ thể:

cà phê:
hầu như không bao giờ hoặc không bao giờ.
nhiều ít hơn 1 cốc theo ngày.
1 cốc theo ngày.
hơn 2 cốc phù hợp với ngày.

Teh:
hiếm khi hoặc không có nghĩa là.
ít hơn 1 cốc trong ngày.
1–2 cốc mỗi ngày.
ba–4 cốc mỗi ngày.
năm–6 cốc mỗi ngày.
hơn 7 cốc mỗi ngày.

kết quả: uống nhiều hơn hai tách cà phê mỗi ngày có thể gây tử vong cho bệnh nhân tăng huyết áp quá mức

Khi bắt đầu nghiên cứu, những người đóng góp đã trải qua lối sống, chương trình giảm cân, kiểm tra sức khỏe và đưa ra một bảng câu hỏi về tiền sử bệnh. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người đóng góp cho đến năm 2009 hoặc gần 20 năm. trong khoảng thời gian đó, 842 người đóng góp đã chết vì các sự kiện CVD.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng những bệnh nhân bị huyết áp cao từ 2 độ trở lên, uống nhiều hơn hai tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp hai lần so với những người không uống cà phê nữa.

Trong nghiên cứu, những người uống nhiều cà phê espresso trẻ trung hơn, những người hút thuốc, uống rượu và ăn ít rau xanh hơn. Trên thực tế, họ có mức cholesterol tổng thể cao và SBP thấp.

uống một tách cà phê espresso mỗi ngày không làm tăng nguy cơ tử vong do CVD ở những bệnh nhân tăng huyết áp hoặc không tăng huyết áp. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng uống trà xanh không làm tăng nguy cơ tử vong do CVD ở những người bị tăng huyết áp và không tăng huyết áp.

Tại sao cà phê lại rủi ro trong khi trà xanh không phải lúc nào cũng vậy?
Theo Iso, những phát hiện của nghiên cứu này ủng hộ quan điểm rằng những người bị tăng huyết áp nặng nên tránh uống quá nhiều cà phê espresso. Tại sao bệnh nhân tăng huyết áp bây giờ không uống quá nhiều cà phê, hay nhiều hơn ly theo ngày?

mặt khác, trà xanh có epigallocatechin3-gallate , một loại polyphenol được gọi là chất chống oxy hóa ec663f0227e5f38fe44e4e4f96e08ef7 và có thể làm giảm huyết áp. mặc dù cả trà và cà phê đều có caffein, nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hợp chất này là lý do tại sao trà xanh an toàn cho bệnh nhân tăng huyết áp.

các nghiên cứu không đụng hàng mô tả lợi ích của cà phê, bao gồm cả việc ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, espresso còn giúp kiểm soát sự thèm ăn, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ung thư, có ích cho sức khỏe trí tuệ. nhưng, cà phê espresso quá mức thực sự gây ra căng thẳng, đánh trống ngực và khó ngủ.

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Avatar 2 2022

Tương tự như vậy, hãy xem
huyết áp cao là tình trạng áp lực đẩy của máu lên thành mạch quá cao khiến tim phải bơm máu nhiều hơn. Bản thân AHA đưa ra định nghĩa về huyết áp cao, nghĩa là từ 130/80 mmHg trở lên. phải nói rằng, bài kiểm tra này sử dụng các yêu cầu độc đáo hơn một chút so với AHA.

Có một số nhược điểm được trích dẫn theo cách của nhà nghiên cứu. Đầu tiên, huyết áp chỉ được đo một lần duy nhất và nghiên cứu quan sát này không nhất thiết cho thấy mối quan hệ nhân quả giữa việc uống cà phê và tử vong do bệnh tim mạch ở những người bị tăng huyết áp nghiêm trọng. Quan sát này đã trở thành duy nhất đối với Nhật Bản, vì vậy hậu quả cũng có thể khác ở các quốc gia khác.

Sau đó, số người chết vẫn còn quá nhỏ để quyết định kết quả của cà phê espresso. Sau đó, phần này xem xét ký ức của các thành viên đáng tin cậy về việc uống cà phê espresso và trà xanh nên họ dễ mắc sai lầm. Cuối cùng, cuộc kiểm tra này không xác định được liệu cà phê và trà xanh có được trộn với đường và / hoặc kem hay không.


Tinggalkan komentar

Rancang situs seperti ini dengan WordPress.com
Ayo mulai